Chính sách và điều khoản vận chuyển

  1. Hàng hoá cấm gửi:
  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng;
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh; Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
  • Các loại pháo;
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;
  • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng;
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;
  • Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe của con người, môi trường, hệ sinh thái;
  • Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe của con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
  • Khoáng sản đặc biệt, độc hại;
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;
  • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu;
  • Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu;
  • Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau;
  1. Hàng hoá ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ của WinGo:
  • Nguyên liệu thuốc lá;
  • Sinh vật sống;
  • Thủy sản;
  • Khoáng sản;
  • Phế liệu;
  • Xăng, dầu các loại;
  • Khí đốt các loại (Bao gồm cả hoạt động chiết nạp);
  • Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao;
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật; nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật;
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;
  • Các loại hàng hóa khác theo quy định của pháp luật;
  1. Miễn trừ trách nhiệm đền bù, bồi thường.

Chúng tôi không có trách nhiệm bồi thuờng thiệt hại đối với hàng hoá trong các trường hợp sau:

  • Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm khách hàng(người gửi) hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của hàng hóa;
  • Khách hàng (người gửi) không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng hàng hóa;
  • Hàng hóa đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận hàng;
  • Hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ, bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
  • Khách hàng (Người gửi) không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo luật định.
  • Hàng hóa bị cướp, giật bởi người nhận mà Khách hàng (người gửi) đã chỉ định.
  • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Luật Việt Nam và Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA)
  • Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách hàng (người gửi) vi phạm thì WinGo Logistics được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do khách hàng (người gửi) gây ra.

Đối với dịch vụ Chuyển phát nhanh quốc tế. WinGo Logistics vận chuyển theo tiêu chuẩn an toàn và đồng nhất như sau

  • Trọng lượng tối đa: từ 300kg trở xuống cho một địa chỉ (tức một Shipment) (quy đổi dịch vụ chuyển phát nhanh: L x W x H/5000)
  • Quy định phí bảo hiểm (chưa bao gồm VAT): 1.1% giá trị khai giá
  • Thời gian lấy hàng: Tất cả các quận nội thành, ngoại thành Hà Nội và TP. HCM
    • Đơn duyệt trước 8h sáng sẽ được lấy hàng trong buổi sáng.
    • Đơn duyệt trước 13h sẽ được lấy trong buổi chiều.
  • Chỉ tiêu giao hàng:
  • Nơi nhận
  • Standard Express (Ngày làm việc)
  • Trung Quốc Lục Địa
  • 2-3
  • Hồng Kông và Ma Cao
  • 2-3
  • Đài Loan
  • 3
  • Singapore
  • 3
  • Malaysia (1)
  • 3
  • Nhật Bản (2)
  • 3
  • Hàn Quốc (3)
  • 3
  • Hoa Kỳ (4)
  • 4-5
  • Mông Cổ (5)
  • 4-5
  • Mexico (6)
  • 5-7
  • Canada (7)
  • 5-7
  • Thái Lan (8)
  • 3
  • Úc (9)
  • 5-6
  • Ấn Độ (10)
  • 4-5
  • Indonesia (11)
  • 4-5
  • Campuchia (12)
  • 4-5
  • Myanmar (13)
  • 3-4
  • Các quốc gia thuộc châu Âu (4-6 ngày)
  • Các quốc gia thuộc Châu Phi (4-6 ngày)
  • Phần còn lại của châu Á – Thái Bình Dương (4-6 ngày)
  1. Quy định xác định trách nhiệm & giá trị hàng hoá.
  • Khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, khách hàng phải từ chối nhận hàng ngay khi nhân viên giao hàng yêu cầu nhận hàng, ghi rõ tịnh trạng hàng hóa lên phiếu gửi để hãng vận chuyển và WinGo có căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng.
  • Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ: Mọi mất mát, hư hỏng hoặc bị tráo đổi do WinGo Logistics thì thực hiện bồi thường theo quy định của pháp luật bưu chính hiện hành (4 lần cước phí).
  • Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa: Bồi thường theo thiệt hại thực tế, căn cứ vào:
    • (i) Giá trị bưu gửi ghi trên hóa đơn có giá trị pháp lý, ghi rõ nội dung hàng hóa trên hóa đơn hoặc giá trị thấp nhất của bưu gửi tham khảo thị trường của 3 website bán hàng tại Việt Nam.
  1. WinGo Logistics sẽ thực hiện việc bồi thường dựa trên chính sách như sau:

* WinGo sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các khiếu nại liên quan đến đơn hàng mất, vỡ, hỏng. Chính sách đền bù cụ thể quý khách vui lòng xem chi tiết như sau:

– Trường hợp mất hàng: Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hoá (khai giá).

  • Phí bảo hiểm hàng được tính là 1,1% giá trị khai giá. Đựa trên giá trị INVOICE thương mại điện tử cho kiện hàng của quý khách, tối thiểu 10.000 đ, tối đa không quá 15 triệu đồng.

Trường hợp Bưu kiện gửi đi bị hư hỏng do lỗi thuộc về nhà vận chuyển:

Khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hoá (khai giá)

– Đối với hàng hóa có hóa đơn giá trị gia tăng, WinGo đền bù 80% giá trị hàng hóa, nhưng  không quá  3 triệu đồng.

Giá trị hàng hóa căn cứ vào một trong những cơ sở sau:

  • Hóa đơn VAT do các doanh nghiệp trong nước phát hành
  • Hóa đơn, Invoice mua hàng từ các website nước ngoài
  • Giao dịch chuyển khoản giữa người mua và người bán trước khi đơn hàng được lấy thành công.

*) Trường hợp Bưu gửi bị hư hỏng:

Áp dụng theo chính sách đền bù mất hàng, tuy nhiên giá trị đền bù phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của Bưu gửi, cụ thể như sau:

Giá trị đền bù = Mức đền bù theo chính sách mất hàng x mức đền bù theo bảng bên dưới

Bảng giá trị đền bù đối với hàng hóa hư hỏng:

Loại hư hỏng

Mức đền bù

Giá trị đền bù (áp dụng cho sản phẩm không có hóa đơn giá trị gia tăng)

Rách, vỡ, ướt thùng hàng của nhà sản xuất

10%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 10%

Rách tem niêm phong của nhà sản xuất, sản phẩm còn nguyên.

20%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 20%

Mất phụ kiện, sản phẩm còn nguyên.

30%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 30%

Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại từ 1% đến 30%.

50%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 50%

Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại từ 31% đến 50%.

60%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 60%

Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại vượt quá 50%.

100%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 100%

 

  1. Miễn trừ trách nhiệm:
  • WinGo Logistics được miễn trừ trách nhiệm đối với bất kỳ bưu kiện, giá trị hàng hóa. Nếu nơi đến (người nhân/đơn vị nhận hàng) từ chối trách nhiệm và các thủ tục thông quan hàng hóa ở nước sở tại (bao gồm thủ tục đóng thuế nhập khẩu). WinGo Logistics không có nhiệm vụ giải quyết bất kỳ khiếu nại nào trong những trường hợp chủ quan thuộc về người nhận hàng. Đồng nghĩa với việc WinGo Logistics sẽ tiến hành xử lý lô hàng/bưu kiện theo quy định của hải quan nước sở tại.
  • Miễn trừ trách nhiệm đối với hàng hóa trong các trường hợp bất khả kháng như: thiên tai, dịch bệnh, khủng bố, chiến tranh… Những vấn đề mang tính chất toàn cầu làm ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian giao nhân hàng hóa.