Thông báo ảnh hưởng bởi COVID-19 đến dịch vụ

Điều khoản khai báo hàng hoá

Điều khoản khai báo hàng hóa của Wingo Logistics

Quý khách khi sử dụng bất kỳ dịch vụ logistics nào thuộc bộ phận cung cấp dịch vụ của Wingo Logistics, các chi nhánh, công ty thành viên, hoặc các đơn vị liên quan trực thuộc sự quản lý của Wingo Logistics, đều bắt buộc tuân thủ theo chính sách vận chuyển và điều lệ hoạt động của Công ty cổ phần Logistics Wingo

1. Khai báo hàng hóa

  • Quý khách hàng bắt buộc khai báo thông tin lô hàng của mình qua ứng dụng: https://mywingo.net
  • Quý khách đăng nhập bằng email, và khai báo thông tin hàng hóa theo từng mục cụ thể và chịu trách nhiệm về việc khai báo của mình.
  • Quý khách vui lòng cung cấp mục đích Xuất khẩu lô hàng của mình: Hàng mẫu, quà tặng, đổi trả – bảo hành, xuất kinh doanh…

Wingo Logistics sẽ lấy thông tin khai báo của quý khách hàng, làm thông tin cố định để dựa trên đó và tiến hành khai báo, cũng như hoàn tất thủ tục cho lô hàng

Đối với những lô hàng xuất mậu dịch: Quý khách khi gửi hàng vui lòng gửi kèm thông tin: Invoice, Packing list, tờ khai hải quan…và các chứng từ liên quan của lô hàng.

2. Dịch vụ hàng xuất và thủ tục

  • Đối với dịch vụ Express, cước phí đã bao gồm thủ tục thông quan đầu xuất, phí giao hàng tận nơi tại địa chỉ người nhận. Chưa bao gồm thủ tục thông quan, thuế và phí nhập khẩu tại nơi đến nếu phát sinh.
  • Đối với dịch vụ Chuyên tuyến của Wingo Logistics, cước phí bao gồm trọn gói và giao hàng tận nơi đến địa chỉ người nhận ở nước nhập khẩu

3. Cách tính cước cho lô hàng

  • Cước phí được tính theo cân nặng thực tế của lô hàng hoặc theo số đo kích thước đối với những kiện hàng cồng kềnh. So sánh giữa số cân nặng thực tế (Kilôgam) và số đo kích thước (dài x rộng x cao) Con số lớn hơn, sẽ được lấy làm số tính cước cuối cùng.

  • Đối với dịch vụ Express: từ 30kg trở xuống, tính chẵn: 0.5kg và 1kg, từ 30kg trở lên tính chẵn 1kg
  • Đối với dịch vụ Chuyên tuyến tính chẵn 1kg

4. Chính sách bồi thường & bảo hiểm

Chính sách bồi thường đối với các lô hàng bị hư hỏng, mất mát. Nó được chia thành hai loại bồi thường, thứ nhất là những lô hàng đã được khách hàng bảo hiểm theo dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, và thứ hai là những lô hàng chưa được bảo hiểm bởi khách hàng (người gửi)

4.1 – Trường hợp không mua bảo hiểm

Nếu lô hàng không được khách hàng mua bảo hiểm và bị mất mát, hư hỏng ở một trong các khâu vận chuyển của Wingo Logistics và đối tác vận chuyển, khách hàng sẽ được bồi thường như sau:

  • Bồi thường 50% giá trị cước vận chuyển hoặc 50% giá trị lô hàng theo Invoice lúc gửi hàng tùy vào số tiền nào nhỏ hơn.

4.2 – Trường hợp Khách hàng mua bảo hiểm

Nếu lô hàng đã được khách hàng bảo hiểm và bị mất mát, hư hỏng ở một trong các khâu vận chuyển của Wingo Logistics và đối tác thì khách hàng sẽ được bồi thường theo các yêu cầu sau:

Áp dụng cho kiện hàng có giá trị 1000 USD trở xuống

A. Đối với dịch vụ Express:

  • Phí bảo hiểm: 8% x giá trị lô hàng khai báo
  • Hoàn 100% giá trị hàng nếu xảy ra trường hợp, thất lạc mất mát

B. Đối với dịch vụ chuyên tuyến bởi Wingo

  • Phí bảo hiểm: 6% * giá trị lô hàng khai báo
  • Hoàn 100% giá trị hàng và cước phí nếu xảy ra thất lạc, mất mát hàng hóa

C. Trường hợp thất lạc một phần lô hàng

  • Sẽ bồi thường theo giá trị 1 phần của lô hàng bị thất lạc.

5. Thanh toán cước vận chuyển

  • Doanh nghiệp thanh toán 100% trước khi hàng xuất. Trường hợp lấy VAT, cước phí cộng thêm 10% x giá cước. Hóa đơn nhận cuối tháng qua hệ thống Hóa đơn điện tử
  • Cá nhân thanh toán trước 100% cước vận chuyển trước khi hàng xuất

Liên hệ Hotline: 1900 3137 hoặc gửi thông tin về Email: hotro@wingo.vn để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể