Dịch vụ gửi hàng e-packet – Xu hướng kinh doanh mới

5/5 (3 bình chọn)

Hiện nay nhờ quá trình phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của mạng Internet toàn cầu, các doanh nghiệp đang dần hướng tới việc tích hợp ecommerce nhằm số hóa hoạt động kinh doanh của mình sang hình thức online. Sự biến động và cạnh tranh của thị trường toàn cầu, đặt ra nhiều vấn đề cho các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế. Một trong số đó là mắc xích “chuỗi cung ứng toàn cầu”. Chính vì lẽ đó, dịch vụ epacket ra đời được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và tin dùng cho việc ship các gói hàng, sản phẩm của mình đi khắp nơi, đến mọi khách hàng mà mình mong muốn

Sự ra đời của dịch vụ ePacket Delivery

Dịch vụ ePacket xuất phát từ các nhà bán lẻ tại Trung Quốc và Hongkong. Mục đích nhằm tối ưu hóa quá trình vận chuyển và tăng lợi nhuận cũng như khả năng cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Phương thức giao hàng này là sự ký kết hợp tác giữa những ông lớn trong ngành dịch vụ Chuyển phát nhanh. Đó là USPS (Bưu điện Hoa Kỳ), eBay China và Hong Kong Post. Nhằm thúc đẩy doanh số thương mại điện tử (đánh mạnh vào mảng thương mại điện tử quốc tế) cho cả 2 quốc gia này. E-Packet được xem là công cụ hiệu quả dành cho những sellers bán hàng dropshipping thông qua Aliexpress và Shopify.

Tiêu chuẩn cơ bản trong dịch vụ ePacket

Tiêu chuẩn về hàng hóa

Dịch vụ ePacket được áp dụng theo cho các loại hàng hóa thông thường, nhỏ gọn và khối lượng nhẹ. Với khối lượng hàng có cân nặng tối đa từ 2000gram (2kgs) trở xuống. Có giá trị dưới 400$

Tiêu chuẩn hàng hóaPhạm vi áp dụng trong dịch vụ ePacket
Hàng hóa không nằm trong “Danh mục hàng cấm gửi” của các nước tiếp nhậnÁp dụng 100%
Đảm bảo đủ tiêu chuẩn an toàn an ninh trong vận chuyển hàng khôngÁp dụng 100%
Đối với các loại hàng hóa đặc thù, thuộc diện quản lý chuyên ngành như: y tế, an toàn thực phẩm, văn hóa, phun trùng kiểm dịch… phải có giấy phép đáp ứng đủ yêu cầu vận chuyểnÁp dụng 100%
Hàng hóa phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người gửi, người nhận (họ tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc email)Áp dụng 100%
Bưu gửi được đóng gói theo tiêu chuẩn dành cho dịch vụ ePacket, đặc biệt lưu ý đối với các chủng loại hàng gửi thuộc mặt hàng nguy hiểm như: pin, chất lây nhiễm, chất phóng xạÁp dụng 100%
Kê khai đầy đủ thông tin trên các ấn phẩm dịch vụÁp dụng 100%
Quy định về tiêu chuẩn hàng hóa vận chuyển

Tiêu chuẩn về kích thước khi gửi ePacket

Kích thước tối thiểu

  • Các gói hàng bình thường thường không được có chiều dài nhỏ hơn 14 cm và chiều rộng dưới 11 cm.
  • Gói hàng cuộn tròn nên có chiều dài tối thiểu là 11 cm. Ngoài ra, hai lần đường kính cộng với chiều dài phải lớn hơn hoặc bằng 17cm (2d + l> = 17).
  • Nếu các gói hàng của bạn nhỏ hơn các số ở trên thì cũng không phải là vấn đề vì bạn có thể sử dụng hộp lớn hơn và thêm vật liệu phụ và

Kích thước tối đa

  • Mặt dài nhất của gói hàng bình thường không được quá 60 cm. Ngoài ra, tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao không được lớn hơn 90 cm (l + w + h <= 90).
  • Mặt dài nhất của gói hàng cuộn tròn không được quá 90 cm. Ngoài ra, hai lần đường kính cộng với chiều dài không được quá 104 cm (2d + l <= 104)

Ưu và nhược điểm của dịch vụ ePacket

Ưu điểm của dịch vụ ePacket

Rút ngắn thời gian vận chuyển

Dịch vụ ePacket ra đời, cung cấp cho các nhà bán hàng đảm bảo được lộ trình và thời gian giao hàng đúng cam kết với người mua. Mặc dù không nhanh hoặc hiệu quả so với các thị trường lớn như Amazon, nhưng nếu bạn là một chủ cửa hàng online nhỏ, bạn vẫn có thể mong đợi lô hàng của mình đến được với khách hàng trong vòng 10 đến 20 ngày.

Chi phí rẻ hơn nhiều so với dịch vụ express

Lợi thế của dịch vụ ePacket là chi phí vận chuyển cực rẻ. Tùy thuộc vào quốc gia gửi đi và địa chỉ nhận hàng ở các quốc gia khác nhau. Sẽ có mức phí chênh lệch khác nhau. Nhưng nhìn chung là chi phí vận chuyển cho một lô hàng sẽ rẻ đến mức tối đa. Điều này tạo sự thuận lợi cho các nhà bán hàng có thể cạnh tranh sản phẩm của mình trên thị trường.

Nhược điểm của dịch vụ ePacket

Không được áp dụng toàn thế giới: Hiện tại chỉ có một số ít quốc gia triển khai dịch vụ ePacket và là một nhóm rất nhỏ trong trên toàn cầu.

Giới hạn về địa lý và khu vực: Trong một số trường hợp, sản phẩm của bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn khi sử dụng dịch vụ ePacket.Ví dụ sản phẩm bạn muốn vận chuyển đến tay người nhận nằm trong vùng hạn chế, hoặc không được áp dụng cho dịch vụ ePacket. Một số khu vực có áp dụng nhưng thời gian kéo dài. Mang lại trải nghiệm không tốt cho người mua hàng.

Hạn chế về sản phẩm: Các sản phẩm của bạn có thể không được vận chuyển bằng dịch vụ ePacket (ePacket delivery) vì nó không đáp ứng các yêu cầu. Nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng các phương thức vận chuyển truyền thống và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn. Hoặc tốn chi phí cao hơn nếu sử dụng dịch vụ Express.

Cách sử dụng dịch vụ ePacket qua Wingo Logistics

Hiện nay, Wingo Logistics là một trong số ít các đơn vị triển khai dịch vụ ePacket cho các Sellers tại Việt Nam. Với nhiều năm trong lĩnh vực thương mại điện tử quốc tế Wingo Logistics nắm vững các nguyên tắc vận chuyển, đồng thời với mạng lưới network toàn cầu Wingo Logistics đang cung cấp dịch vụ ePacket với nhiều tiện ích, nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho cộng đồng sellers tại Việt Nam. Để hỗ trợ gói hàng của bạn được ship bằng dịch vụ ePacket hiệu quả nhất. Người gửi hàng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Khai báo hàng hóa chính xác
  • Gói hàng đủ tiêu chuẩn về cân nặng và kích thước để được áp dụng vận chuyển bằng dịch vụ ePacket
  • Cung cấp đầy đủ thông tin người nhận hàng, gồm: Tên người nhận, địa chỉ nhận hàng, số điện thoại hoặc email
  • Dán label địa chỉ lên kiện hàng sau khi đã đóng gói
  • Đặt lịch Pickup với Wingo Logistics qua tổng đài: 0964 65 9700
  • Theo dõi hàng hóa vận chuyển bằng tracking.

Theo dõi lộ trình vận chuyển ePacket như thế nào

Hiện nay, khi sử dụng dịch vụ gửi hàng ePacket tại Việt Nam, các bạn có thể theo dõi lộ trình vận chuyển một cách bình thường. Tùy theo quốc gia mà bạn đang chọn để gửi đi, đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp mã tracking (theo dõi đơn hàng) cho bạn. Tại Wingo Logistics, mã vận đơn theo dõi của dịch vụ ePacket sẽ được cấp từ 3-5 ngày tiếp theo, khi tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Bạn có thể theo dõi lộ trình di chuyển một cách rõ ràng thông qua website: (https://wingo.vn). Hoặc các bạn có thể tracking trên USPS (nếu đơn hàng vận chuyển đến Mỹ).

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi đơn hàng trên các trang dịch vụ bên thứ 3 như: Package Mapping; After Ship; Package Tracker17 TRACK

Các quốc gia hiện có dịch vụ ePacket

Tính đến thời điểm hiện tại ePacket đã có mặt ở 44 quốc gia sau:

Australia (Úc)GibraltarCzech RepublicSpain
Austria (Áo)GreeceMalaysiaSingapore
Belgium (Bỉ)Hong KongMaltaSweden
BrazilHungaryMexicoSwitzerland
CanadaIrelandNetherlandsKorea
CroatiaIsraelNew ZealandThailand
DenmarkItaliaNorwayTurkey
EstoniaJapanPolandUkraine
FinlandLatviaPortugalVương quốc Anh (**)
France (*)LitvaRussiaHoa Kỳ (***)
GermanyLuxembourgSaudi ArabiaViệt Nam

(*) Pháp: Các gói hàng có thể được chuyển đến Pháp với mã zip bắt đầu từ 01 đến 95. Các gói hàng hiện không thể được chuyển đến các lãnh thổ ở nước ngoài, bao gồm Corsica, Guadeloupe, Martinique, French Guiana, Reunion, St. Pierre và Miquelon và Mayotte.

(**) Vương quốc Anh: Các gói hàng có thể được chuyển đến Vương quốc Anh cũng như Quần đảo Channel và Đảo Man.

(***) Hoa Kỳ: Các gói hàng có thể được chuyển đến tất cả các tiểu bang, vùng lãnh thổ và địa chỉ quân sự tại Hoa Kỳ.

Những quốc gia khác hiện tại với Wingo Logistics chúng tôi vẫn có thể áp dụng gói dịch vụ ePacket, nhưng timeline sẽ có sự khác biệt hơn.

Thời gian vận chuyển của dịch vụ ePacket

Tùy vào điểm đến khác nhau, thời gian của dịch vụ ePacket cũng có sự khác nhau. Tùy vào địa chỉ, thời điểm, thủ tục hải quan và một số trường hợp phát sinh khác, đơn hàng có thể được ePacket giao từ 7 – 30 ngày làm việc

Từ Việt Nam gửi điThời gian dự kiến
Mexico15-20 ngày làm việc
US (Hoa Kỳ); UK (Vương quốc Anh)8-10 ngày làm việc
Các nước khối G7 và EU8-15 ngày làm việc
Nga, Ukraine và Ả Rập Saudi8-15 ngày làm việc
Các quốc gia khác8-10 ngày làm việc

Tuy chi phí vận chuyển rẻ hơn so với các hình thức vận chuyển khác nhưng thời gian vận chuyển của dịch vụ ePacket được xem là rất chậm. Thời gian vận chuyển có thể được coi là nhược điểm lớn nhất của dịch vụ này. Do đó hãy chắc chắn rằng người nhận đã biết việc này và sẵn sàng nhận hàng từ bạn. Cũng như bạn chắc chắn rằng phương thức kinh doanh của bạn phù hợp với loại hình dịch vụ này, và bạn có thể kiểm soát nó tốt hơn thông qua các nhà vận chuyển chuyên nghiệp và có đầy đủ năng lực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *